6 bước quản trị Fanpage để đạt tương tác tốt

quan-tri-fanpage

Fanpage Facebook là một trong những công cụ Marketing mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng ngày nay. Đối với bất kỳ chuyên gia truyền thông nào, Fanpage là điều kiện không thể thiếu khi phát triển chiến lược thương hiệu trên mạng xã hội. Trong bài viết này, VnSkills Solutions sẽ hướng dẫn cách quản trị Fanpage Facebook để bạn có thể tận dụng tối đa tất cả những lợi ích mà nó mang lại.

Tại sao cần quản trị Fanpage?

Có rất nhiều lợi ích khi mà việc quản trị Fanpage mang lại, hầu hết trong số đó tập trung vào nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng và  tỷ lệ chuyển đổi.

Tăng khả năng hiển thị

Thứ nhất, mạng xã hội hiện nay tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với truyền hình. Hàng triệu người sử dụng điện thoại di động mỗi ngày từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ. Và hơn một nửa thời gian họ dành cho Facebook.

Điều này có nghĩa là bằng cách quản trị Fanpage, bạn có cơ hội giới thiệu thương hiệu của mình với toàn bộ tập hợp những người dùng Facebook. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào một số lượng lớn các công cụ như dịch vụ xuất bản được tài trợ, cho phép bạn tạo các chiến dịch quảng cáo để phát triển Fanpage của mình.

Liên hệ trực tiếp với khách hàng của bạn

Khi ai đó tìm thấy Fanpage doanh nghiệp trên Facebook, họ có thể Chat hoặc gửi tin nhắn đến email, liên hệ với số điện thoại của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để duy trì liên hệ trực tiếp với khách hàng . Điều này rất hữu ích để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ mua hàng qua kênh này.

Tạo hình ảnh thương hiệu

Fanpage Facebook về cơ bản sẽ giống như một tài khoản thông thường, nơi bạn có thể chia sẻ bất kỳ nội dung nào với những người theo dõi hoặc liên hệ của mình. Nếu bạn quản trị Fanpage thông minh, tạo một kế hoạch nội dung mang lại giá trị và đáp ứng nhu cầu của khán giả sẽ gây dựng được một hình ảnh tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. 

Quy trình quản trị fanpage đúng chuẩn

Lên kế hoạch nội dung

Khách hàng tìm đến Fanpage khi họ có thể học được từ các chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức hữu ích. Vì thế, bước đầu tiên trong quá trình Quản trị Fanpage đó là hãy suy nghĩ về loại nội dung mà bạn sẽ chia sẻ.

Để làm điều này, bạn sẽ cần tạo một kế hoạch nội dung chi tiết các khía cạnh như :

  • Nội dung bạn sắp chia sẻ: Đây có thể là thông tin, bài đăng về sản phẩm, doanh nghiệp hoặc các chia sẻ hữu ích với khách hàng. Fanpage cần có mục tiêu rõ ràng và sự thành công của nó phụ thuộc phần lớn vào chiến lược quản trị Fanpage.
  • Xác định Ngày và Thời gian Đăng: Bạn không nhất thiết phải đăng nội dung mỗi ngày. Hãy bắt đầu bằng cách đăng hai hoặc ba lần một tuần. Điều quan trọng là hãy duy trì tính đều đặn
  • Định dạng nội dung : Facebook cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, video và podcast. Bạn có thể kết hợp cả ba, nhưng nên ưu tiên một hình thức nổi trội nhất.  Trong quá trình quản trị Fanpage, bạn phải xác định nó là gì và tạo một số nội dung trong đó để nó sẵn sàng được chia sẻ.

Sử dụng tất cả các tài nguyên và công cụ của nền tảng

Khi bạn tạo tài khoản doanh nghiệp trên Facebook, bạn cũng có quyền truy cập vào một loạt công cụ để hiểu rõ hơn về khán giả của mình và kết nối với họ tốt hơn.

  • Thăm dò ý kiến: Bạn có thể chạy các cuộc thăm dò ý kiến ​​về một chủ đề mà bạn quan tâm và tùy chỉnh các tùy chọn để người dùng đưa ra ý kiến. Bằng cách này, bạn sẽ biết khách hàng của mình nghĩ như thế nào. Từ đó đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu trong các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.
  • Story: Các bài đăng Story chỉ tồn tại trong 24 giờ và sau đó biến mất vĩnh viễn. Đây là một trong những loại bài đăng phổ biến nhất trên mạng xã hội và có mức độ tương tác tốt nhất, đặc biệt là trên Facebook và Instagram.
  • Watch: Một định dạng rất thú vị khác vượt xa các bài đăng thông thường trên FB về mức độ tương tác. Thêm vào đó, Facebook cung cấp cho bạn một cách sáng tạo để trình bày bất kỳ nội dung nào.
  • Ảnh bìa cho các định dạng video: Bạn cũng có thể đặt một hình ảnh bất kỳ làm thumbnail cho video. Nó giúp fanpage trông chuyên nghiệp và đồng bộ hơn nhiều so với đặt ảnh bìa tự động.

Sử dụng Facebook Analytics

Một công cụ khác bạn nên sử dụng trên fanpage FB của mình là Analytics. Đây là một công cụ hiển thị số liệu thống kê chính xác liên quan đến tương tác của người dùng với trang. Có thông tin về: số lượng người theo dõi hoặc lượt thích trang tăng giảm mỗi ngày, số lượng like, share, bình luận, số lần xem trang và nhiều chỉ số khác.

Để quản trị Fanpage, bạn phải bắt đầu học cách diễn giải các chỉ số Facebook Analytics. Với nó, bạn sẽ biết chính xác hơn sự phát triển thương hiệu cũng như kết quả các chiến lược của bạn .

quan-tri-fanpage

Tương tác với khách hàng

Hãy trả lời một số tin nhắn hoặc bình luận trong bài đăng và bạn sẽ biết mọi người nghĩ gì về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn.

Tổ chức các minigame cũng khuyến khích sự tương tác tích cực. Sẽ chẳng có ích gì khi sở hữu một lượng lớn người theo dõi nhưng bạn không khai thác tiềm năng phát triển thương hiệu từ họ. Theo dõi các liên kết và phản ứng với bất kỳ thứ gì bạn đăng, đó là những gì sẽ làm cho Fanpage thành công và giúp bạn tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Tạo các chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo là cả một thế giới và có một số điều bạn cần biết trước khi bắt đầu sử dụng chúng. Sự thật mà nói, quảng cáo là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng trên Fanpage. Bạn có thể quảng cáo bài đăng của mình để mọi người từ một khu vực địa lý cụ thể có thể nhìn thấy chúng, ngay cả khi họ không theo dõi bạn trên nền tảng. 

Đồng bộ với Instagram

Facebook đã mua Instagram một vài năm trước, vì vậy hai mạng xã hội có sự kết nối với nhau. Quảng cáo trả phí của nền tảng này có thể được hiển thị trên nền tảng kia. Hãy đồng bộ hóa bài đăng giữa 2 ứng dụng này để có thể quản trị 2 kênh cùng lúc.  

Để quản trị Fanpage một cách hoàn thiện thì cần phải có một số kiến ​​thức, không phải ai cũng có thể làm được. Nếu bạn không có đủ thời gian để tìm hiểu các công cụ từ nó, bạn có thể liên hệ dịch vụ quản trị Fanpage Facebook của VnSkills Solution

Chia sẻ bài viết:

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

(Vui lòng đánh giá)

Bài viết cùng chủ đề