3 hình thức quảng cáo trên Internet hiệu quả

quang-cao-tren-internet

Với sự phát triển của công nghệ số, quảng cáo trên Internet dần trở thành phương tiện Marketing điện tử thay thế cho các phương tiện tiếp thị truyền thống, bao gồm quảng cáo trên TV, đài phát thanh, báo in, và quảng cáo ngoài trời,… Trong bài viết này, hãy cùng VnSkills Solutions tìm hiểu xem trong số những hình thức quảng cáo trên Internet hiện nay, đâu mới thực sự là giải pháp hiệu quả nhất nhé!

Quảng cáo trên Internet là gì?

Quảng cáo trên Internet là một tập hợp các công cụ trực tuyến giúp quảng bá thương hiệu, hàng hóa, dịch vụ và đảm bảo tăng trưởng doanh số bán hàng. Ngày nay, các Marketer thường chi nhiều tiền hơn cho việc quảng bá trên Internet thay vì các kênh Marketing truyền thống khác.  

Ưu điểm của quảng cáo trên Internet

Phạm vi tiếp cận đối tượng rộng

Ngày nay, các công cụ tìm kiếm được tích cực sử dụng để tra cứu thông tin về hàng hóa và dịch vụ, phổ biến nhất trong số đó là Google. Bằng cách quảng cáo trên Internet, bạn có thể nói với hàng tỷ người tiêu dùng ở các khu vực khác nhau trên thế giới về thương hiệu của mình và tiếp cận một lượng lớn đối tượng mục tiêu mà không gặp nhiều khó khăn.

Không hạn chế ngân sách

Theo thống kê, chi phí thu hút 2.000 người truy cập trực tuyến ít hơn khoảng ba lần so với việc sử dụng các kỹ thuật quảng cáo ngoại tuyến. Bất kể quy mô của doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng quảng cáo trên Internet và từ đó thu được lợi tức đầu tư quảng cáo tối đa.

Tỷ lệ chuyển đổi cao 

Quảng cáo trên Internet thu hút người dùng quan tâm và ghé thăm trang web của công ty. Khi số lượng người truy cập tăng, số lượng khách hàng cũng vậy. Tức là cường độ bán hàng tăng lên. Vì vậy, cần thiết kế những quảng cáo gây tò mò và đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết.

quang-cao-tren-internet

Nhắm đúng đối tượng

Quảng cáo trực tuyến có thể nhắm được mục tiêu, tức là nó chỉ hiển thị cho những người dùng quan tâm đến sản phẩm được cung cấp. Trong khi các công cụ tiếp thị truyền thống không mang lại cơ hội như vậy: quảng cáo truyền hình, báo in và quảng cáo ngoài trời hiển thị cho tất cả mọi người.

Tương tác hiệu quả với khách hàng mục tiêu

Hình thức này giúp nhà quảng cáo kết nối với những người mua tiềm năng bằng cách xuất hiện bất cứ khi nào và ở đâu họ cần. Để giới thiệu sản phẩm của mình, bạn nên tận dụng các cơ hội do Facebook và Instagram cung cấp. Tốt hơn hết là bạn nên liên hệ và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua email. Bằng cách kết hợp các công cụ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể cho người tiêu dùng thấy rằng bạn luôn ở đó và sẵn sàng trợ giúp họ.

Báo cáo thống kê chính xác

Trong quảng cáo truyền thống, khá khó để xác định mức độ hiệu quả của nó. Nhưng với quảng cáo trên Internet, bạn có thể tìm hiểu chính xác thông qua các chỉ số đo lường cụ thể bằng Google Analytics, Facebook Analytics.

Quảng cáo trực tuyến chắc chắn là một phương tiện hiệu quả để gửi thông điệp quảng cáo đến các khu vực khác nhau trên thế giới một cách linh hoạt, nhanh chóng và có thể đo lường được. 

Các hình thức quảng cáo trên Internet hiệu quả nhất

Quảng cáo trên Google

Bạn có thể thiết lập quảng cáo theo ngữ cảnh, quảng cáo truyền thông, quảng cáo tìm kiếm trên Google. Tất cả phụ thuộc vào đặc thù của doanh nghiệp, định hướng đối tượng mục tiêu và nhiều yếu tố khác. Các truy vấn càng chính xác thì việc nhắm trúng được khách hàng tiềm năng càng dễ dàng.

Với mỗi cú nhấp chuột trên Google sẽ tốn của bạn một khoản chi phí nhất định. Chi phí phụ thuộc vào “mức độ phổ biến” của cụm từ, chất lượng của quảng cáo và vị trí hiển thị. Lưu ý rằng quảng cáo được thiết kế càng tốt (liên kết nhanh, mức độ liên quan của tiêu đề và văn bản, tiện ích mở rộng video, v.v.) thì chi phí của nó càng rẻ. 

Việc xây dựng một chiến dịch quảng cáo được thực hiện thông qua Google Adwords. Bạn nên giao việc thiết lập và duy trì hình thức quảng cáo trên Internet này cho các dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp để tiết kiệm chi phí cũng như đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Quảng cáo trên Mạng xã hội

Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo trên mạng xã hội đó là khả năng nhắm trúng khách hàng một cách đáng kinh ngạc. Các nền tảng này lọc người dùng theo đầy đủ các đặc điểm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thói quen, hành vi mua hàng,…. Lợi thế của mạng xã hội là bạn có thể nhắm mục tiêu người dùng từ các cộng đồng cụ thể, do đó lọc đối tượng càng kỹ càng hơn.

Quảng cáo trực tuyến trên YouTube

Vì hiện tại, tỷ lệ khán giả xem quảng cáo trên truyền hình đang giảm và số lượng người xem Youtube ngày càng tăng, nên quảng cáo Youtube trở nên vô cùng phổ biến. Quảng cáo được tạo dưới dạng TVC ngắn hoặc banner và được đặt trong các video của YouTube. Đây không phải là một hình thức quảng cáo rẻ tiền, nhưng nó có thể mang lại hiệu quả cao nhờ khả năng lan truyền nhanh chóng.

Trên đây là 3 hình thức quảng cáo trên Internet phổ biến và hiệu quả nhất mà VnSkills Solutions muốn giới thiệu tới bạn. Mong rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Đánh giá bài viết này nếu bạn thấy hay

(Vui lòng đánh giá)

Bài viết cùng chủ đề